วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึอนุทิน ครั้งที่16

บันทึอนุทิน ครั้งที่16
วิชา การอบรมณ์เลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น

วัน/ เดือน/ ปี 2 ธันวาคม 2557

ครั้งที่ 14 เวลาเรียน 13:00 - 15:00


สรุปเนื้อหาที่เรียนในวันนี้

 วันนี้เป็นวันสุดท้ายในการเรียนวิชา การอบรมณ์เลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ  ในเทอมนี้ อาจารย์ก็ได้นัดแนะในเรื่องต่างๆเพื่อผลประโยชน์ของตัวนักศึกษาเอง และจะได้ไม่ผิดพลาดหรือมีปัญหาในเรื่องต่างๆดังนี้
  • อาจารย์นัดสอบซ้อมในวันพุธ ที่ 3 ธันวาคม 57
  • เรื่องสอบไฟร์นอลในตาราง ว่าห้ามลืมไปสอบเด็ดขาด ในวันที่ 9 ธ.ค 57 เวลา 11 โมง
  • การลงตารางเวลาเรียนในเทอมหน้า 
  • เรื่องการส่ง Blogger วันสุดท้ายคือ วีนที่ 21 ธ.ค. 57 อย่าลืมทำให้เรียบร้อย

การประเมิน


ตนเอง>>>> สำหรับความรู้ที่ได้ในรายวิชานี้ จากที่ได้เรียนมาทั้งเทอมนี้ได้ทักษะ การดูแลบำบัด หรือโรคเกี่ยวกับเด็กพิเศษหรือการเกิดโรคกับเด็กพิเศษ พฤติกรรมของเด็กพิเศษ หรือเรื่องต่างๆที่ได้เรียนมาเกี่ยวกับเด็กพิเศษ ดิฉันจะนำเอาความรู้ที่ได้และมีนำไปใช้ให้เกิดประโชยน์สูงสุดและ จะไม่หยุดต่อการพัฒนาตนเองเรื่อง การดูและการอบรมณ์เลี้ยงดูของเด็กพิเศษ และจะไม่มีวันหยุดพัฒนาตนเอง จะหมั่นศึกษาหาความรู้เพื่อเพิ่มพูลทักษะต่างๆเกี่ยวกับเด็กพิเศษ ต้องใจรักถึงจะประสบความสำเร็จ ต้องมีความรักหรือไม่รังเกียจในสิ่งที่เด็กเป็น และจะส่งเสริมหรือดูแลบำบัดเด็กพิเศษได้ในอนาคตให้ดียิ่งขึ้นไป  ในเรื่องของการตอบคำถามหรือว่าแซวอาจารย์ก็อาจจะมีบ้างเป็นบางครั้ง แต่ตั้งใจทำให้อาจารย์ได้ผ่อนคลาย มีความประสงค์ดี แต่บางครั้งเสียมารยาทไป หรือไม่ก็ควรจะแยกแยะในส่วนของคำพูด ครั้งต่อไปดิฉันจะระวังคำพูดหรือการพูดจากับอาจารย์ให้มากขึ้นคะ
 
 
 

 
 
เพื่อน>>>> ในหนึ่งเทอมที่ผ่านมาเพื่อนมีการพัฒนาและตั้งใจเรียน มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน ต่างคนต่างช่วยกันทำงานไม่ว่างานจะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่เคยโทษหรือเคยโกรธกัน มีความรับผิดชอบในเรื่องที่ได้รับมอบหมาย มีน้ำใจซื่องกันและกัน มีปัญหาเรื่องเรียนก็ช่วยกันให้คำปรึกษา ตั้งใจเรียน และมีความรับผิดชอบ และทำบรรยากาศในห้องเรียนให้มันผ่อยคลาย ทำให้ไม่เครียดหรือเกร่งกันทั้งครูผู้สอนและนักศึกษา ทำให้ในห้องเรียนมันน่าเรียนมากยิ่งขึ้น ก็หวังว่า ครั้งต่อไปเราจะได้มีโอกาสได้เรียนร่วมกันอีก
 
 
 
 
อาจารย์>>>>ประทับใจในอาจารย์ผู้สอน คือเป็นตัวของตัวเอง และตั้งใจในการสอนทุกครั้ง ไม่ผิดหวังที่ได้เลยกับอาจารย์เพราะอาจารย์ได้ใส่ใจทุกรายละเอียดและคำนึงถึงผู้เรียนเป็นสำคัญ เข้าใจถึงตัวผู้เรียน ช่วยให้คำปรึกษา คำแนะนำ กับนักศึกษาในทุกๆเรื่องก็ว่าได้ ไม่ใช่แค่เรื่องเรียน แต่ยังช่วยให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆที่นักษาไม่สบายใจ อาจารย์ก็เห็นใจกับนักศึกษาจึงช่วยให้คำแนะนำไป เรื่องทุกอย่างที่พบ อย่าจารย์ก็บอกว่าเชื่อเถอะเดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้อย่าไปเครียด ทำเรื่องปัจจุบัน สิ่งที่อยู่ตรงหน้า ลงมือทำ และทำให้มันดีที่สุดและจะประสบผลสำเร็จ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น