วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่12

 บันทึกอนุทิน ครั้งที่12
วิชา  การอบรมณ์เลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ   แจ่มถิ่น

วัน/  เดือน/ ปี  4  พฤศจิกายน  2557

ครั้งที่ 12  เวลาเรียน  13:00  -  15:00

เวลาเข้าสอน 13:00   เวลาเข้าเรียน  13:00  เวลาเลิกเรียน   15:00



ความรู้ที่ได้รับ

         เนื้อหาการเรียนในการสอนวันนี้ อาจารย์ก็ได้บอกคะแนนสอบกลางภาค ในสัปดาห์ที่ผ่านมา คะแนนก็จะวัดได้จากการประเมินผล ออกมาเป็นคะแนน ทำให้รู้ว่าสิ่งที่เรียนมาตั้งแต่เปิดเทอมนั้น นักศึกษาได้ความรู้อะไรไปบ้างจากการเรียน นักศึกษาเข้าใจหรือไม่จากการเรียนเพื่อเป็นการ พัฒนาตนเองและผู้สอน คะแนนส่วนใหญ่ก็เป็นที่น่าพอใจ สำหรับคนที่ตั้งใจเรียนและสามารถนำความรู้นั้นมาใช้ได้เกิดประโยชน์ แต่ก็มีบางส่วนที่คะแนนยังออกมาไม่น่าพอใจนัก แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคะแนนจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ขอให้ทุกคนเก็บความรู้นี้และสามารถนำไปใช้กับเด็กได้จริง และสามารถเป็นแรงผลักดันให้กับตนเองเพื่อการเรียนและการพัฒนาตนเองอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และอาจารย์ก็ได้เฉลยข้อสอบ หรือจะเรียกว่าเป็นการทบทวนในเนื้อหาที่เรียนไปก็ว่าได้เพื่อ ที่จะให้ศึกษาได้ดูข้อผิดพลาดของตนเอง และเข้าใจในเนื้อหามากขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวนักศึกษาเอง

การประเมินการเรียนการสอน

     ตนเอง     คะแนนออกมาไม่น่าพอใจนัก แต่ก็โทษใครไม่ได้เพราะทำตัวเอง ที่ไม่ใช้เวลาว่างมาอ่านหนังสือ ไม่ใช่ว่าถึงวันสอบค่อยอ่าน แต่ก็ดีใจกับเพื่อนที่สอบคะแนนได้ดี สมกับที่เขาตั้งใจเรียนและตั้งใจอ่านหนังสือ แต่อย่างไรก็ตาม ดิฉันก็จะไม่ท้อต่ออุปสรรค์จะพยายามศึกษาค้นคว้าให้มากกว่าเดิมและใช้เวลาว่างโดยการอ่านหนังสือ และหมั่นหาความรู้อยู่ตลอดเวลาเพื่อตนเองและอนคต สู้ๆคะ
  เพื่อน      คะแนนก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ส่วนใหญ่ก็ตั้งใจอ่านหนังสือมา และตั้งใจทำข้อสอบกันอย่างเต็มที่ และก็ขอให้กำลังใจกับเพื่อนที่ คะแนนสอบไม่ค่อยดี อยากให้ทุกคนตั้งใจกันใหม่อย่าท้อ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้เราขยันกันมากขึ้น
อาจารย์    ข้อสอบหนูว่าค่อนข้างจะยากสำหรับตัวหนูเพราะหนูอ่อนภาษาอังกฤษ แต่ข้อสอบก็จะมีทั้งยากทั้งง่าย ปะปนกันไป  อาจารย์ก็ตั้งใจที่จะให้ความรู้กับนักศึกษาและอยากให้ทุกคนตั้งใจ และให้กำลังใจกับนักศึกษาที่ยังทำข้อสอบไม่ค่อยได้ ส่วนคนที่คะแนนออกมาดี อาจารย์ก็จะให้คำชมเชย และรางวัลเด็กดีเพื่อเป็นกำลังใจ
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น